Ronaldo de Lima trong màu áo Real Madrid
Ronaldo de Lima trong màu áo Real Madrid

Ronaldo de Lima vô địch La Liga mấy lần? Hành trình chinh phục của người ngoài hành tinh

“Anh ấy chạy như một vũ công ba lê và ghi bàn như một vị thần.” Câu nói ấy của một cổ động viên trung niên tại quán cà phê quen thuộc bên đường Nguyễn Huệ khiến tôi nhớ đến câu hỏi thường trực của rất nhiều người hâm mộ bóng đá: Ronaldo de Lima, “Người ngoài hành tinh” năm nào, đã chinh phục La Liga bao nhiêu lần?

Ronaldo de Lima và giấc mơ dang dở tại xứ sở bò tót

Khác với sự nghiệp lẫy lừng cùng Real Madrid của Cristiano Ronaldo, hành trình của “Rô béo” tại La Liga lại ngắn ngủi và nhiều dang dở. Dù được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại, Ronaldo de Lima chỉ thực sự tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Barcelona.

Barca – Nơi “Người ngoài hành tinh” đáp xuống

Gia nhập Barcelona từ PSV Eindhoven vào năm 1996, Ronaldo de Lima ngay lập tức tạo nên cơn địa chấn. Tốc độ kinh hoàng, kỹ thuật đi bóng ma thuật và khả năng dứt điểm lạnh lùng biến anh trở thành nỗi khiếp sợ cho mọi hàng phòng ngự.

Mùa giải 1996/1997 chứng kiến một Ronaldo de Lima bùng nổ với 34 bàn thắng sau 37 lần ra sân tại La Liga, qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới. Anh cùng Barcelona giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Siêu cúp Tây Ban Nha và UEFA Cup Winners’ Cup.

Dù chỉ thi đấu một mùa giải cho Barca, nhưng những gì Ronaldo de Lima thể hiện đủ để khẳng định đẳng cấp của một siêu sao.

Inter Milan và những năm tháng chấn thương

Sau mùa giải chói sáng tại Camp Nou, Ronaldo de Lima chuyển sang Inter Milan. Tại đây, anh tiếp tục gặt hái những thành công vang dội nhưng cũng phải đối mặt với những chấn thương nghiêm trọng.

Real Madrid – Dấu ấn “Người ngoài hành tinh”

Năm 2002, Ronaldo de Lima gia nhập Real Madrid và trở thành một phần của “Dải ngân hà” thế hệ đầu tiên. Tại Bernabeu, anh ghi rất nhiều bàn thắng đẹp, trong đó có không ít siêu phẩm. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng khiến “Rô béo” không thể duy trì phong độ đỉnh cao.

Mùa giải 2002/2003, Ronaldo de Lima cùng Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga. Đây cũng là chức vô địch La Liga duy nhất trong sự nghiệp của “Người ngoài hành tinh”.

Ronaldo de Lima trong màu áo Real MadridRonaldo de Lima trong màu áo Real Madrid

Ronaldo de Lima vô địch La Liga bao nhiêu lần?

Câu trả lời là 1 lần, trong màu áo Real Madrid vào mùa giải 2002/2003. Dù con số này có thể khiến nhiều người bất ngờ, nhưng với những ai theo dõi hành trình của “Người ngoài hành tinh”, đó là điều dễ hiểu.

Theo ông Nguyễn Văn A, một chuyên gia bóng đá lão làng, “Ronaldo de Lima là một tài năng kiệt xuất, nhưng chấn thương đã cướp đi của anh ấy những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp. Dù sao, chức vô địch La Liga 2002/2003 cũng phần nào cho thấy đẳng cấp của “Người ngoài hành tinh”.”

Ronaldo de Lima ăn mừng bàn thắngRonaldo de Lima ăn mừng bàn thắng

Từ “Người ngoài hành tinh” đến huyền thoại

Dù chỉ giành 1 chức vô địch La Liga, nhưng Ronaldo de Lima đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Anh là minh chứng cho tài năng, ý chí và cả sự nghiệt ngã của bóng đá.

Truyền thuyết về “Người ngoài hành tinh” sẽ còn được kể lại qua nhiều thế hệ. Và mỗi khi nhắc đến Ronaldo de Lima, người ta sẽ nhớ về một tiền đạo có tốc độ, kỹ thuật và khả năng săn bàn phi thường.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về những huyền thoại bóng đá thế giới? Hãy khám phá thêm các bài viết khác trên website LICH THI ĐẤU HIPSTER.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0372900090 hoặc địa chỉ 114 Tôn Thất Tùng, Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ 24/7.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *