Arsène Wenger vô địch Ngoại hạng Anh 3 lần trong 22 năm dẫn dắt Arsenal
Arsène Wenger vô địch Ngoại hạng Anh 3 lần trong 22 năm dẫn dắt Arsenal

Arsène Wenger vô địch Ngoại hạng Anh mấy lần? Bí mật đằng sau thành công của “Giáo sư”

“Thầy phù thuỷ” Arsène Wenger, một cái tên gắn liền với lịch sử của bóng đá Anh, với 22 năm dẫn dắt Arsenal, ông đã để lại dấu ấn khó phai với lối chơi đẹp mắt, khoa học và đặc biệt là những thành tích ấn tượng, trong đó phải kể đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Vậy câu hỏi đặt ra là: “Arsène Wenger đã vô địch Ngoại hạng Anh mấy lần?”. Câu trả lời không phải là điều dễ đoán bởi thời kỳ ông dẫn dắt Arsenal có nhiều thăng trầm, song, những gì ông đã làm được đã đi vào lịch sử và trở thành câu chuyện được các fan bóng đá Việt Nam nhắc đến nhiều nhất.

Giáo sư và những mùa giải vàng son ở Arsenal

Arsène Wenger chính thức dẫn dắt Arsenal từ năm 1996, ông đến với đội bóng thành London với sứ mệnh đưa Arsenal trở lại thời kỳ hoàng kim sau những năm tháng chìm khuất. Và quả thực, ông đã làm được điều đó! Với triết lý bóng đá đẹp mắt, Wenger đã biến Arsenal thành một đội bóng tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Ông đã tạo ra những thế hệ cầu thủ tài năng như Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Patrick Vieira, Robert Pirès…

3 chức vô địch Ngoại hạng Anh – đỉnh cao của “Giáo sư”

Từ năm 1996 đến 2017, Arsène Wenger đã 3 lần nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh, điều đó chứng minh tài năng và sự kiên định của “Giáo sư” trong việc xây dựng một đội bóng thống trị tại Premier League. Cụ thể, Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh vào các năm:

  • Mùa giải 1997-1998: Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh với 78 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Manchester United 1 điểm. Đây là chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên của Arsenal dưới thời Arsène Wenger.

  • Mùa giải 2001-2002: Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh với 87 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Liverpool 10 điểm. Đây là mùa giải Arsenal thi đấu vô cùng ấn tượng với lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả.

  • Mùa giải 2003-2004: Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh với 90 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Chelsea 11 điểm. Đây là mùa giải lịch sử của Arsenal khi đội bóng thành London tạo nên kỳ tích bất bại với 26 trận thắng và 12 trận hòa.

Arsène Wenger vô địch Ngoại hạng Anh 3 lần trong 22 năm dẫn dắt ArsenalArsène Wenger vô địch Ngoại hạng Anh 3 lần trong 22 năm dẫn dắt Arsenal

Những dấu ấn của “Giáo sư” trên đấu trường Châu Âu

Bên cạnh những danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, Arsène Wenger cũng để lại dấu ấn đậm nét tại đấu trường Châu Âu. Ông đã đưa Arsenal 3 lần lọt vào chung kết UEFA Champions League, trong đó có lần vào năm 2006, Arsenal để thua trước Barcelona với tỷ số 2-1. Ngoài ra, Arsenal còn giành FA Cup 7 lần và League Cup 2 lần dưới thời của ông.

Những lời khen ngợi dành cho Arsène Wenger

“Arsène Wenger là một HLV tài ba, ông ấy đã xây dựng một đội bóng Arsenal với lối chơi đẹp mắt và hiệu quả, ông ấy đã mang đến những kỷ niệm đẹp cho người hâm mộ Arsenal”, chuyên gia bóng đá Lê Thụy An nhận xét về “Giáo sư”.

Arsenal và “Giáo sư” – một câu chuyện đẹp

Arsène Wenger đã gắn bó với Arsenal trong 22 năm, một thời gian dài đủ để ông trở thành một phần lịch sử của đội bóng này. Dù có nhiều thăng trầm, nhưng ông vẫn luôn được người hâm mộ Arsenal yêu mến và kính trọng.

“Arsène Wenger là một HLV vĩ đại, ông ấy đã dành trọn tâm huyết cho Arsenal, ông ấy đã biến Arsenal thành một trong những đội bóng lớn nhất thế giới”, cựu cầu thủ Đội tuyển Quốc gia Việt Nam – Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ.

Kết luận

Arsène Wenger đã để lại một di sản to lớn cho Arsenal và cho bóng đá Anh. Ông là một HLV tài năng, một chiến lược gia giỏi và một con người đầy nhiệt huyết. Dù đã giải nghệ nhưng “Giáo sư” vẫn luôn là nguồn cảm hứng cho các HLV trẻ và các thế hệ cầu thủ.

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của Arsenal? Hãy truy cập [link] để khám phá những câu chuyện đầy hấp dẫn về đội bóng thành London này!

Bạn cũng có thể quan tâm đến lịch thi đấu của Arsenal? Hãy truy cập [link] để xem lịch thi đấu mới nhất của Arsenal!

Hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết này nếu bạn yêu thích Arsène Wenger và Arsenal!

Số Điện Thoại: 0372900090, hoặc đến địa chỉ: 114 Tôn Thất Tùng Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *